Andi Eigenmann, inilahad ang kwento kung paano sila nagkakilala ni Philmar Alipayo at kung anu ang naging tawagan nila sa isa’t isa

Marami talaga ngayon ang naging tagahanga nina Andi Eigenmann at Philmar Alipayo dahil sa pagkakaroon nila ng simpleng pamumuhay sa probinsya sa kabila ng kasikatan ni Andi noon bilang isang artista.



Credit: Philmar Alipayo Instagram

Nung kamakailan lang ay mas hinangaan pa sila lalo dahil sa kanilang mga socmed posts tungkol sa kanilang iba’t ibang gawain sa Siargao at kung paano sila ka-active sa surfing kasama ang kanilang mga anak.

Credit: Andi Eigenmann Instagram

Kaya naman, marami rin ang nagtatanong kung paano nga ba sila nagkakilala at kung paano sila naging magkasintahan.

Sa isang episode noon ng Magandang Buhay, ikwinento ni Andi kung bakit sya napunta ng Siargao at kung paano niya nakilala si Philmar.

Credit: ABS-CBN Entertainment Youtube

“Before kasi, when i got into surfing, kahit kasi yung pagpunta punta ko sa Baler kapag walang taping, ganyan, naging fan talaga ako ng sports. So yung International Surfing competitions at local, pinapanood ko talaga.” sagot ni Andi.

“So nung nakilala ko siya sa Siargao, nagpapicture ako sa kanya. So eventually, since maliit lang naman ang community dun, so magkakabarkada barkada din kami, both people from abroad, locals, tsaka mga taga Manila, magkakaibigan din naman, naging magkaibigan din naman kami.” dagdag pa niya.



Credit: ABS-CBN Entertainment Youtube

Matapos din nun ay naitanong din kung anu yung tawagan nila sa isa’t isa.

“Nung una, Lodi muna, then naging Mahal ko”, sagot ni Philmar.

Credit: Philmar Alipayo Instagram

Pagkatapos nun ay naitanong din kung paano sila mag-usap at kung natuto na ba siya magbisaya.

“English, pero natuto rin ako mag bisaya, inisip ko kasi it’s my job to be the one to adjust kasi ako naman yung tumitira dun and yung mga tao dun bisaya. Tsaka it would be nice also to learn the dialect dun sa kung saan ako nakatira para mas madaling makakilala pero nahihiya ako.” sagot naman ni Andi.

Narito naman ang ilang komento ng mga netizens:

“For someone who grew up super sosyal, she seems to be the most humble and down to earth. Love it.”



Credit: Andi Eigenmann Instagram

“Ako yung nag-adjust dahil ako ang natira dun”. The nicest thing i heard. Dapat talaga ganito magisip ang mga tao kaya kahit sa foreigners na nasa Pinas sila dapat ang nagaadjust at ndi ang mga Pinoy kasi tayo naman ang nagaadjust kapag nasa bansa nila eh. Mahalin ang sariling wikaaaa!!! Go Andi. You looked so happy with Philmar 😊

“Andi’s laugh is really real. At she seems really happy. Plus his guy is sooo gwapoo very pinoy talagaaa.”

The post Andi Eigenmann, inilahad ang kwento kung paano sila nagkakilala ni Philmar Alipayo at kung anu ang naging tawagan nila sa isa’t isa appeared first on The Trending Planet.



Source: Trending Planet

Post a Comment

0 Comments